น้องทหารใหม่ฝึกยิงปืนฉับพลันด้วยกระสุนจริง พัฒนาทักษะเพื่อภารกิจต่อไป


19 มิถุนายน 2567 – หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 จัดการฝึกยิงปืนฉับพลันด้วยกระสุนจริง ให้กับน้องทหารใหม่ ผลัดที่ 1/2567 ณ สนามฝึก ร.15 พัน.1 อ.คลองท่อม จ.กระบี่

การฝึกในครั้งนี้ มุ่งเน้นให้น้องทหารใหม่มีความคุ้นเคยกับอาวุธปืนประจำกาย พัฒนาทักษะการยิงปืนฉับพลันในสถานการณ์จำลอง เสริมสร้างความแม่นยำ รวดเร็ว และปลอดภัย โดยมีครูฝึกที่มีความรู้ความชำนาญ คอยให้คำแนะนำ ดูแล และควบคุมการฝึกอย่างใกล้ชิด

ตลอดการฝึก น้องทหารใหม่ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อม ปฏิบัติตามคำแนะนำของครูฝึกอย่างเคร่งครัด บรรยากาศเป็นไปด้วยความตั้งใจ มีวินัย และทุ่มเท

ครูฝึก กล่าวว่า “การฝึกยิงปืนฉับพลันด้วยกระสุนจริง เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ มุ่งหวังให้น้องทหารใหม่มีความคุ้นเคยกับอาวุธปืนประจำกาย พัฒนาทักษะการยิงปืนฉับพลัน เสริมสร้างความแม่นยำ รวดเร็ว และปลอดภัย ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการนำไปใช้ปฏิบัติภารกิจในอนาคต”

น้องทหารใหม่ กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และภูมิใจที่ได้ฝึกยิงปืนฉับพลันด้วยกระสุนจริง แม้จะยากและท้าทาย แต่ก็ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาทักษะ และนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จลุล่วง”

การฝึกยิงปืนฉับพลันด้วยกระสุนจริง เป็นการฝึกที่เสริมสร้างความมั่นใจ พัฒนาทักษะ และความกล้าหาญ ให้น้องทหารใหม่มีความพร้อม ทั้งร่างกาย จิตใจ และความรู้ ในการปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยของชาติต่อไป