เกาะพีพี ร่วมใจเก็บขยะใต้ทะเล คืนความสะอาดสู่ท้องทะเลอันดามัน

 


8 มิถุนายน 2567 ผู้ประกอบการบนเกาะพีพี ร่วมกับประชาชนและนักท่องเที่ยวบนเกาะ จัดกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเลบริเวณหาดโละดาลัม เกาะพีพีเล โดยมี พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย หัวหน้าจิตอาสา 904 จังหวัดกระบี่ เป็นผู้ควบคุมดูแลและประสานงาน

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยมีตำรวจจิตอาสาจาก สภ.เกาะพีพี อำนวยความสะดวกด้านต่างๆ เช่น การดูแลความปลอดภัย การเตรียมอุปกรณ์การดำน้ำ และการขนส่งขยะที่เก็บได้

พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย กล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เกี่ยวกับปัญหาขยะในท้องทะเล ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศทางทะเล และเพื่อคืนความสวยงามให้กับแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลอันดามัน

ผู้ประกอบการร้านอาหารบนเกาะพีพี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ และรู้สึกประทับใจในความร่วมมือของทุกภาคส่วน

นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้มีโอกาสมาดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเล และรู้สึกประทับใจในความสวยงามของท้องทะเลใต้เกาะพีพี แต่รู้สึกเสียดายที่ยังมีขยะใต้ทะเลอยู่เป็นจำนวนมาก

ผลการปฏิบัติงาน กิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเลในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น สามารถเก็บขยะใต้ทะเลได้จำนวนมาก

ทั้งนี้ กิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเลจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการรักษาความสะอาดของท้องทะเล และเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมความสวยงามของเกาะพีพีต่อไป