โรงพยาบาลกระบี่ ร่วมเป็นเจ้าภาพโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและประสบการณ์ พัฒนาทักษะรองผู้อำนวยการ


กระบี่ 10 พฤษภาคม 2567 – เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา นพ.สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับ นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ประธานชมรมโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป นพ.เทียม อังสาชน ที่ปรึกษาชมรมโรงพยาบาลกระบี่ศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป นพ.สุทัศน์ ศรีวิไล ที่ปรึกษาโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป และผู้เข้าร่วมประชุมโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและประสบการณ์เพื่อพัฒนาศักยภาพ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ / โรงพยาบาลทั่วไป ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 รุ่นที่ 1 โดยมีโรงพยาบาลกระบี่และโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเป็นเจ้าภาพร่วม ณ ห้องประชุมนิพนธ์ โพธิ์พัฒนชัย ชั้น 6 อาคารประสิทธิ์พัฒนา โรงพยาบาลกระบี่

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ / โรงพยาบาลทั่วไป ผ่านการถ่ายทอดเทคโนโลยีและประสบการณ์จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการโรงพยาบาล อาทิ การบริหารกลยุทธ์ การบริหารทรัพยากรบุคคล การบริหารการเงิน การบริหารงานบริการ การบริหารงานวิจัย การบริหารงานพัฒนาระบบสารสนเทศ และการบริหารงานกฎหมาย เป็นต้น

นพ.สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่โรงพยาบาลกระบี่ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดโครงการครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นโอกาสอันดีที่รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ / โรงพยาบาลทั่วไป จากทั่วประเทศได้มาพบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และพัฒนาทักษะการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อนำไปพัฒนางานในโรงพยาบาลของตนต่อไป”

นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ประธานชมรมโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป กล่าวว่า “ชมรมฯ มุ่งมั่นพัฒนาทักษะและศักยภาพของรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ / โรงพยาบาลทั่วไป อยู่เสมอ โดยจัดโครงการอบรมและสัมมนาต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีความสำคัญ เพราะจะช่วยให้รองผู้อำนวยการฯ ได้เรียนรู้เทคโนโลยีและประสบการณ์ใหม่ๆ จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการนำไปพัฒนางานในโรงพยาบาล และ ยกระดับคุณภาพการบริการให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ”


โครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและประสบการณ์เพื่อพัฒนาศักยภาพ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ / โรงพยาบาลทั่วไป จัดขึ้นโดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากโรงพยาบาลศูนย์และโรงพยาบาลทั่วไปทั่วประเทศ จำนวนมาก