ทหารใหม่ ผลัดที่ 1/2567 เหงื่อท่วม! หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ลุยทดสอบร่างกาย 4 สถานี เน้นพัฒนาทหารใหม่ให้แกร่ง พร้อมรับใช้ชาติ


หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 จัดการทดสอบร่างกายน้องทหารใหม่ ผลัดที่ 1/2567 อย่างเข้มข้น เพื่อพัฒนาทหารใหม่ให้มีความแข็งแรง อดทน พร้อมปฏิบัติภารกิจต่างๆ ของกองทัพบก และพร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

การทดสอบร่างกายแบ่งเป็น 4 สถานี ดังนี้

  1. ดึงข้อ: ทดสอบความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแขน ลำตัว และไหล่
  2. ลุกนั่ง: ทดสอบความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหน้าท้อง
  3. ดันพื้น: ทดสอบความแข็งแรงของกล้ามเนื้ออก ไหล่ และแขน
  4. วิ่ง 2 กิโลเมตร: ทดสอบสมรรถภาพทางหัวใจและปอด

น้องทหารใหม่ทุกคนต้องผ่านเกณฑ์ร่างกายที่กำหนดไว้ที่ 70% ขึ้นไป โดยจะมีการทดสอบร่างกายทุกสัปดาห์ ตลอดหลักสูตรการฝึกทหารใหม่

ผู้บังคับหน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 กล่าวว่า “การฝึกทหารใหม่มุ่งเน้นการพัฒนาทหารใหม่ทั้งร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา โดยเฉพาะการพัฒนาร่างกายให้มีความแข็งแรง อดทน เพื่อให้ทหารใหม่มีขวัญกำลังใจที่ดี พร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจต่างๆ ของกองทัพบก และพร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาสต่อไป”

ทหารใหม่ ผลัดที่ 1/2567 กล่าวว่า “รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้เข้าร่วมการทดสอบร่างกาย แม้จะเหนื่อยและท้าทาย แต่ก็มุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองให้แข็งแรงขึ้น เพื่อเป็นทหารกองประจำการที่ดี และทำหน้าที่รับใช้ชาติต่อไป”


การทดสอบร่างกายเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ มุ่งพัฒนาทหารใหม่ให้มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อเป็นกำลังพลที่มีคุณภาพของกองทัพบก และพร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป