สสจ.กระบี่ ลงพื้นที่เยี่ยมผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป 5 ราย


กระบี่ - วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 นางสาวชัญญา พรหมทอง ประธานแม่บ้านสาธารณสุขกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ ,งานสุขศึกษาและสื่อสารองค์กร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป ตามโครงการ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป (รายใหม่) จำนวน 5 ราย ครอบคลุม 4 อำเภอ ได้แก่

  • อำเภอเขาพนม จำนวน 2 ราย
  • อำเภอลำทับ จำนวน 1 ราย
  • อำเภอคลองท่อม จำนวน 1 ราย
  • อำเภอเหนือคลอง จำนวน 1 ราย


การลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้สูงอายุในครั้งนี้ มุ่งหวังเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ตรวจสอบสุขภาพ มอบถุงยังชีพ และสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้สูงอายุและครอบครัว โดยมีการบูรณาการขับเคลื่อนงานโดยภาคส่วนราชการระดับจังหวัดกระบี่ ซึ่งประกอบไปด้วย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่ องค์การบริหารส่วนตำบล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นางสาวชัญญา พรหมทอง ประธานแม่บ้านสาธารณสุขกระบี่ กล่าวว่า "การลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้สูงอายุในครั้งนี้ เป็นการแสดงความห่วงใยต่อผู้สูงอายุ และเป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงอายุ โดยมุ่งหวังให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุข และใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า และยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้สูงอายุและครอบครัวอีกด้วย"


สำหรับผู้สูงอายุที่ได้รับการเยี่ยมเยียนในครั้งนี้ ล้วนอยู่ในสภาพร่างกายที่แข็งแรง อารมณ์ดี และมีความสุข โดยผู้สูงอายุบางท่านยังสามารถทำกิจวัตรประจำวันด้วยตัวเองได้เป็นปกติ

การลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้สูงอายุในครั้งนี้ เป็นการสร้างความประทับใจให้กับผู้สูงอายุและครอบครัว และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหน่วยงานภาครัฐ แสดงให้เห็นถึงความห่วงใยและใส่ใจต่อผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางในสังคม