หัวหน้าฝ่ายก่อสร้าง สท.32 ลงพื้นที่โครงการอ่างเก็บน้ำคลองหยา เตรียมพร้อมงานปี 2569


กระบี่: วันที่ 12 มิถุนายน 2567 นายยุทธนา หัวหน้าฝ่ายก่อสร้าง สำนักงานจัดรูปที่ดินและจัดระบบน้ำเพื่อเกษตรกรรมที่ 32 (สท.32) พร้อมคณะ ลงพื้นที่โครงการอ่างเก็บน้ำคลองหยา ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ เพื่อรับฟังปัญหาและความต้องการของเกษตรกรในพื้นที่

ตามที่เกษตรกรในพื้นที่ได้ร้องขอให้ สท.32 ลงพื้นที่มาสำรวจพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานในปีงบประมาณ 2569

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายยุทธนาและคณะได้พบปะพูดคุยกับเกษตรกรในพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาและความต้องการเกี่ยวกับระบบชลประทานในพื้นที่ โดยเกษตรกรได้แจ้งปัญหาต่างๆ 

นายยุทธนา รับทราบปัญหาของเกษตรกรและได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไข พร้อมทั้งจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางพัฒนาระบบชลประทานในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

จากการลงพื้นที่วันนี้ เราได้ทราบถึงปัญหาต่างๆ ของเกษตรกรในพื้นที่ เราจะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาและพัฒนาระบบชลประทานในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนให้เกษตรกรในพื้นที่สามารถประกอบอาชีพเกษตรกรรมได้อย่างยั่งยืน” นายยุทธนา กล่าว

โครงการอ่างเก็บน้ำคลองหยา เป็นโครงการชลประทานขนาดกลาง ก่อสร้างโดยกรมชลประทาน มีวัตถุประสงค์เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้สำหรับการเกษตร อุปโภคบริโภค และรักษาสมดุลของระบบนิเวศ

การลงพื้นที่ของนายยุทธนาในครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ สท.32 ในการพัฒนาระบบชลประทานในพื้นที่ เพื่อสนับสนุนให้เกษตรกรในพื้นที่สามารถประกอบอาชีพเกษตรกรรมได้อย่างยั่งยืน