นางสาวอรอนงค์ เสนปาน สถิติจังหวัดกระบี่ ร่วมประชุมสรุปผลโครงการจัดทำบัญชีมหาสมุทรระดับประเทศ


กระบี่ - วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.30 น. นางสาวอรอนงค์ เสนปาน สถิติจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานสถิติจังหวัดกระบี่ เข้าร่วมประชุมสรุปผลการดำเนินงานโครงการจัดทำบัญชีมหาสมุทรระดับประเทศ (National Ocean Accounts) ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โปรแกรม Zoom

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้น ณ ห้องประชุมสำนักสถิติจังหวัดกระบี่ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามความคืบหน้า แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสรุปผลการดำเนินงานโครงการจัดทำบัญชีมหาสมุทรระดับประเทศ ในพื้นที่จังหวัดกระบี่


ในการประชุม นางสาวอรอนงค์ เสนปาน สถิติจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า โครงการจัดทำบัญชีมหาสมุทรระดับประเทศ เป็นโครงการสำคัญที่มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวม จัดทำ วิเคราะห์ และเผยแพร่ข้อมูลบัญชีมหาสมุทรระดับประเทศ ซึ่งจะช่วยให้ทราบถึงสภาพและมูลค่าของทรัพยากรทางทะเล ผลกระทบจากกิจกรรมของมนุษย์ต่อระบบนิเวศทางทะเล และสนับสนุนการตัดสินใจเชิงนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอย่างยั่งยืน

สำหรับจังหวัดกระบี่ ทางสำนักงานสถิติจังหวัดกระบี่ ได้ดำเนินการรวบรวมข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมประมง กรมขนส่งทางน้ำ และหน่วยงานอื่นๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์และจัดทำบัญชีมหาสมุทรระดับประเทศ ซึ่งผลการดำเนินงานจะนำเสนอต่อที่ประชุมในครั้งนี้


ทั้งนี้ โครงการจัดทำบัญชีมหาสมุทรระดับประเทศ เป็นโครงการที่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายภาคส่วน และคาดว่าผลการดำเนินงานโครงการนี้ จะช่วยสนับสนุนการตัดสินใจเชิงนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอย่างยั่งยืน ต่อไป