โรงพยาบาลกระบี่เดินหน้าพัฒนาระบบบริการสุขภาพอย่างต่อเนื่อง


วันที่ 10 กันยายน 2567 ณ โรงพยาบาลกระบี่ นายแพทย์สัญญา สุระ รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านพัฒนาระบบบริการและสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการ Facilitator ครั้งที่ 11/2567 โดยมีแพทย์หญิงสวลี เกื้อคลัง ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านคุณภาพและการบริหารความเสี่ยง และทีม Facilitator เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ในการประชุมครั้งนี้ มีการรายงานความก้าวหน้าผลดำเนินงานในหลายด้านที่สำคัญ อาทิ ระบบบริหารความเสี่ยง, PCT EYE, ENV และแผนการดำเนินงาน Advanced HA ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพบริการทางการแพทย์ให้มีประสิทธิภาพและได้มาตรฐานสากล

ไฮไลท์สำคัญของการประชุม

  • ระบบบริหารความเสี่ยง: มีการรายงานผลการดำเนินงานและการประเมินความเสี่ยงในด้านต่างๆ เพื่อวางแผนการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที
  • PCT EYE: โครงการ PCT EYE เป็นโครงการที่มุ่งเน้นการพัฒนาระบบการให้บริการผู้ป่วยนอก โดยมีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ
  • ENV: โครงการ ENV เป็นโครงการที่มุ่งเน้นการปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในโรงพยาบาลให้มีความสะอาด ปลอดภัย และเอื้อต่อการรักษาพยาบาล
  • แผนการดำเนินงาน Advanced HA: โรงพยาบาลกระบี่มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสู่การเป็นโรงพยาบาลที่มีความก้าวหน้าทางการแพทย์ โดยมีการวางแผนการดำเนินงาน Advanced HA เพื่อยกระดับคุณภาพบริการให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล

ความสำคัญของการประชุม

การประชุมคณะกรรมการ Facilitator ในครั้งนี้ ถือเป็นการรวมพลังของบุคลากรทางการแพทย์ทุกฝ่าย เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาระบบบริการสุขภาพของโรงพยาบาลกระบี่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ป่วยทุกคน

โรงพยาบาลกระบี่ยืนยันความมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบบริการสุขภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดกระบี่และพื้นที่ใกล้เคียง ได้รับบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพและเข้าถึงได้ง่าย

#โรงพยาบาลกระบี่ #พัฒนาระบบบริการสุขภาพ #Facilitator #ความปลอดภัยของผู้ป่วย