อบจ.กระบี่ ส่งเสริมศักยภาพเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

 


ระหว่างวันที่ 15-16 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ได้มอบหมายให้นางสาวกนกวรรณ จันทร์สว่าง หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้การต้อนรับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากเทศบาลต่าง ๆ จำนวน 10 คน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมพนักงานเทศบาลด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ศูนย์พัฒนาประสิทธิภาพการให้ความช่วยเหลือและสร้างความปลอดภัยทางการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความรู้ ทักษะ และศักยภาพของเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้สามารถปฏิบัติงานด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัยได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ โดยเน้นการปฏิบัติจริงผ่านการฝึกสถานการณ์จำลองในฐาน Oil & Gas และฐาน Flashover ซึ่งได้รับความสนใจและความร่วมมือจากผู้เข้าอบรมเป็นอย่างดี

การฝึกอบรมในครั้งนี้ ถือเป็นการเสริมสร้างขีดความสามารถของบุคลากรในการรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมในการให้บริการแก่ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรในด้านนี้ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

#อบจกระบี่ #ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย #ฝึกอบรม #ความปลอดภัย