พันเอก ธนวัฒน์ ร่วมถวายเทียนพรรษา สืบสานประเพณี เนื่องในวันอาสาฬหบูชา


19 กรกฎาคม 2567 – พันเอก ธนวัฒน์ สายสกุลรัตน์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 พร้อมด้วยข้าราชการ ทหารกองประจำการของหน่วย ร่วมถวายเทียนพรรษา ในกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567 แด่พระครูสถิตนราธิการ เจ้าคณะตำบลคลองท่อมใต้ เจ้าอาวาสวัดคลองท่อม

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ณ วัดคลองท่อม ตำบลคลองท่อมใต้ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการจากหน่วยงานในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลคลองท่อมใต้ และศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอคลองท่อม รวมถึงประชาชนในพื้นที่ ร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้

ก่อนพิธีถวายเทียนพรรษา มีกิจกรรมแห่เทียนพรรษา โดยริ้วขบวนประกอบไปด้วยรถแห่เทียนพรรษาที่ประดับประดาอย่างสวยงาม ข้าราชการ นักเรียน ประชาชนในพื้นที่ และนางรำ เริ่มต้นแห่จากหน้าศาลเจ้าจ้อซู่ก๋ง บนเส้นทางถนนเพชรเกษม ผ่านตลอดคลองท่อม มุ่งสู่วัดคลองท่อม

ภายหลังพิธีถวายเทียนพรรษา มีการจัดกิจกรรมเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2567 ณ บริเวณพระอุโบสถวัดคลองท่อม

กิจกรรมเหล่านี้จัดขึ้นเพื่อสืบทอดประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของชาติและของท้องถิ่น ช่วยกันจรรโลงพระพุทธศาสนาให้เป็นสถาบันที่ช่วยสร้างความรัก ความสามัคคี ของพี่น้องประชาชนในท้องถิ่น และเพื่อให้พระพุทธศาสนาอยู่คู่กับสังคมไทยตลอดไป