กระบี่: พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ นำทีมเปิดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว

 


17 กรกฎาคม 2567, 09.00 น. – ณ ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน จังหวัดกระบี่ พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว โดยมีนางสาวหทยา รักษาพราหมณ์ รองปลัดเทศบาลเมืองกระบี่ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาลฯ และผู้เข้าร่วมอบรมเข้าร่วมพิธีเปิด

โครงการฝึกอบรมดังกล่าว มุ่งหวังส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรด้านการโรงแรมและการท่องเที่ยว รวมไปถึงนักเรียน นักศึกษาที่ศึกษาหลักสูตรการท่องเที่ยวและการโรงแรม ผ่านกิจกรรมอบรมที่มุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมได้รับความรู้ ความเข้าใจ พัฒนาทักษะและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการด้านการท่องเที่ยว

นางสาวหทยา รักษาพราหมณ์ รองปลัดเทศบาลเมืองกระบี่ กล่าวว่า “การท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในเสาหลักสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดกระบี่ เทศบาลเมืองกระบี่จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยหวังว่าโครงการฝึกอบรมนี้จะเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

ภายในงานมีการบรรยายให้ความรู้จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ครอบคลุมหัวข้อสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว อาทิ เทรนด์การท่องเที่ยวปัจจุบัน การบริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ ภาษาอังกฤษสำหรับการท่องเที่ยว กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว

ผู้เข้าร่วมอบรมต่างรู้สึกพึงพอใจกับเนื้อหาและกิจกรรม ต่างตั้งใจเรียนรู้และนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการทำงานและพัฒนาตนเอง

การจัดอบรมครั้งนี้ ถือเป็นความมุ่งมั่นของเทศบาลเมืองกระบี่ ในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้านการท่องเที่ยว เพื่อยกระดับมาตรฐานการบริการและส่งเสริมให้การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่มีคุณภาพ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ โครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยเทศบาลเมืองกระบี่ เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมอบรมได้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน เทศบาลเมืองกระบี่ โทรศัพท์ 075-621359