แรงบันดาลใจจาก Heidi Annalise การวาดภาพด้วยกล่องเหล็กเล็กๆ สู่การเดินทางชีวิตใหม่


 คุณไม่สามารถรอจนกว่าจะเป็นจิตรกรแล้วจึงค่อยเริ่มวาดภาพได้ เช่นเดียวกับการเดินทาง คุณไม่สามารถรอจนกว่าจะเก็บเงินได้เพียงพอ อย่าปล่อยให้ภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงามต้องรอคุณอยู่ตลอดไป


Heidi Annalise จากรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา เคารพคำกล่าวของจิตรกร Vincent van Gogh ที่ว่า "ถ้าเราไม่มีความกล้าหาญที่จะลอง ชีวิตจะเป็นอย่างไร?" เธอจึงตัดสินใจลาออกจากงานที่ดีและหยิบพู่กันขึ้นมาเริ่มวาดภาพ เธอพบแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานจากเทือกเขาที่สวยงามในบ้านเกิดของเธอที่โคโลราโด

Heidi เริ่มต้นด้วยการเรียนวาดภาพแบบเป็นขั้นเป็นตอนและพยายามพัฒนาทักษะของตนเอง จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้เห็นผลงานของศิลปินที่เธอชื่นชอบชื่อ Glenn Dean ที่ใช้กล่องเหล็กเล็กๆ สำหรับใส่ลูกอมมินต์เป็นกล่องวาดภาพมินิ จากนั้น Heidi ก็หลงรักการใช้กล่องเหล็กเล็กๆ เหล่านี้ในการวาดภาพ เพียงแค่กล่องเหล็กเล็กๆ บีบสีลงไป และพู่กันสองสามอัน ก็สามารถวาดภาพทิวทัศน์ที่สวยงามและนำติดตัวไปได้ทุกที่

Heidi พกกล่องเหล็กเล็กๆ ไปวาดภาพทุกที่ ค้นพบช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดและวาดมันออกมา ในการเดินทาง การค้นหา และการลองทำอย่างต่อเนื่องนี้ เธอพบความสนใจของตนเองและชีวิตที่เธอต้องการ

ที่ไต้หวันก็มีคนใช้กล่องเหล็กเล็กๆ ในการวาดภาพเช่นกัน รวมถึงศิลปินที่วาดภาพที่พิพิธภัณฑ์พุทธศาสนาก็เป็นหนึ่งในนั้น ผู้ที่รักในการสร้างสรรค์งานศิลปะอย่างแท้จริง มักจะพบเพื่อนร่วมทางเสมอ ไม่ว่าจะไม่รู้จักกันก็ตาม พวกเขามักจะก้าวเดินไปในเส้นทางเดียวกัน