ค่ายอบรมคุณธรรม จริยธรรม ประจำมัสยิดบ้านตลาดเก่า เสริมสร้างเยาวชนสู่สังคมที่สงบสุข


กระบี่: นายจารุวัฒน์ ภูพันธ์วิวัฒน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิดค่ายอบรมคุณธรรม จริยธรรม ประจำมัสยิดบ้านตลาดเก่า ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน 2567 ณ มัสยิดบ้านตลาดเก่า

ค่ายอบรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมุสลิมมีความรู้ความเข้าใจในหลักศาสนาอิสลาม รู้จักประพฤติตนอยู่ในกรอบของศีลธรรม จริยธรรม และหน้าที่พลเมืองที่ดี

กิจกรรมภายในค่ายประกอบด้วย การบรรยายเกี่ยวกับหลักศาสนาอิสลาม การละหมาด การอ่านอัลกุรอาน กิจกรรมกลุ่ม กิจกรรมสันทนาการ และกิจกรรมสร้างความสามัคคี

นายจารุวัฒน์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เป็นประธานในพิธีเปิดค่ายอบรมในครั้งนี้ และขอชื่นชมคณะกรรมการมัสยิดบ้านตลาดเก่าที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ ขึ้นมาเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมุสลิมมีความรู้ความเข้าใจในหลักศาสนาอิสลาม รู้จักประพฤติตนอยู่ในกรอบของศีลธรรม จริยธรรม และหน้าที่พลเมืองที่ดี

"เยาวชนเป็นอนาคตของชาติ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้กับเยาวชนตั้งแต่เด็กๆ ค่ายอบรมในครั้งนี้จึงเป็นกิจกรรมที่ดีที่ช่วยส่งเสริมให้เยาวชนมุสลิมมีความรู้ความเข้าใจในหลักศาสนาอิสลาม รู้จักประพฤติตนอยู่ในกรอบของศีลธรรม จริยธรรม และหน้าที่พลเมืองที่ดี ซึ่งจะเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป" นายจารุวัฒน์ กล่าว

ด้านประธานคณะกรรมการมัสยิดบ้านตลาดเก่า กล่าวว่า ค่ายอบรมคุณธรรม จริยธรรม ประจำมัสยิดบ้านตลาดเก่า จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมุสลิมมีความรู้ความเข้าใจในหลักศาสนาอิสลาม รู้จักประพฤติตนอยู่ในกรอบของศีลธรรม จริยธรรม และหน้าที่พลเมืองที่ดี

"ในปีนี้ ค่ายอบรมมีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 100 คน กิจกรรมต่างๆ ได้รับการตอบรับจากเยาวชนเป็นอย่างดี คณะกรรมการมัสยิดบ้านตลาดเก่ารู้สึกยินดีที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ ขึ้นมาเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมุสลิมมีความรู้ความเข้าใจในหลักศาสนาอิสลาม รู้จักประพฤติตนอยู่ในกรอบของศีลธรรม จริยธรรม และหน้าที่พลเมืองที่ดี ซึ่งจะเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป" นายอับดุลเลาะห์ กล่าว