รพ.สต.บ้านน้ำจาน จัดโครงการคัดแยกขยะ เพื่อชุมชนสะอาด ปราศจากโรคติดต่อ


บ้านน้ำจาน, กระบี่ – 18 มิถุนายน 2567 – โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านน้ำจาน ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวลึกเหนือ จัดโครงการ "คัดแยกขยะ เพื่อชุมชนสะอาด ปราศจากโรคติดต่อ" ณ บริเวณหน้าที่ทำการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านน้ำจาน

นายพลกฤต ทองบัว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวลึกเหนือ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ โดยในโอกาสนี้ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวลึกเหนือ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการดีๆ this project ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านน้ำจาน ขยะมูลฝอยเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมสำคัญ ส่งผลต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน การจัดการขยะอย่างถูกวิธี โดยเริ่มต้นจากการคัดแยกขยะ จะเป็นการลดปริมาณขยะ และนำไปสู่สิ่งแวดล้อมที่สะอาด ปลอดภัย

นายถนอมพล สังสัน เจ้าพนักงานการเกษตรปฏิบัติงาน จากสถานีพัฒนาที่ดินกระบี่ เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการขยะ และการคัดแยกขยะประเภทต่างๆ แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการคัดแยกขยะ ประชาชนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ช่วยลดปริมาณขยะ และสร้างสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

โครงการ "คัดแยกขยะ เพื่อชุมชนสะอาด ปราศจากโรคติดต่อ" มุ่งหวังสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่ เข้าใจถึงความสำคัญของการคัดแยกขยะ และมีส่วนร่วมในการจัดการขยะอย่างถูกวิธี เพื่อสิ่งแวดล้อมที่สะอาด ปลอดภัย และสุขภาพที่ดีของชุมชน