พาณิชย์กระบี่ร่วมเปิด "โครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า เฉลิมพระเกียรติฯ"


กระบี่ – 14 มิถุนายน 2567 – สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกระบี่ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธีเปิด "โครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567" ณ ห้องประชุมช้างเผือก องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมี พาณิชย์จังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

โครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า เฉลิมพระเกียรติฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ รวมพลังจิตอาสาของทุกภาคส่วนในการร่วมกันปลูกป่าและบำรุงรักษาต้นไม้ เพื่อคืนธรรมชาติให้มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย พิธีเปิดโครงการ พิธีมอบกล้าไม้ กิจกรรมปลูกป่า การให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของป่าไม้ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่มุ่งหวังฟื้นฟูสภาพป่าไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างสมดุลของระบบนิเวศ และเป็นแหล่งน้ำต้นทุน ซึ่งจะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคม จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนทุกภาคส่วนร่วมแรงร่วมใจปลูกป่าและบำรุงรักษาต้นไม้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่ออนาคตของลูกหลานต่อไป

ในโอกาสนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกระบี่ ยังได้มอบกล้าไม้ให้กับส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา และประชาชนทั่วไป นำไปปลูกป่าในพื้นที่ของตนเองต่อไป