นายสุธีรุจ อุปถัมภ์ นำทีมวิเคราะห์ผลประเมินคุณภาพสถานศึกษาตรัง-กระบี่ มุ่งพัฒนาศักยภาพ


ตรัง - วันที่ 14 มิถุนายน 2567 นายชัยณรงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตรัง กระบี่ มอบหมายให้นายสุธีรุจ อุปถัมภ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตรัง กระบี่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินการวิเคราะห์สังเคราะห์รายงานผลการประเมินคุณภาพภายในของสถานศึกษาและวิเคราะห์ประเมินประสิทธิภาพและโอกาสของสถานศึกษาในสังกัด

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นผ่านระบบ Zoom Cloud Meeting ณ ห้องประชุมศรีตรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตรัง กระบี่ มีคณะกรรมการประกอบด้วย ศึกษานิเทศก์ และครูผู้รับผิดชอบงานประกันคุณภาพการศึกษา เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

วัตถุประสงค์ของการประชุมมุ่งวิเคราะห์และสังเคราะห์ผลการประเมินคุณภาพภายในของสถานศึกษาในสังกัด เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นายสุธีรุจ กล่าวว่า จากการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา พบว่า สถานศึกษาส่วนใหญ่มีจุดแข็งด้านการบริหารจัดการ และผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของผู้เรียน แต่ยังมีบางด้านที่ต้องพัฒนา เช่น การจัดการเรียนการสอน กิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิต และการส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา

รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตรัง กระบี่ ยังได้เน้นย้ำให้คณะกรรมการร่วมวิเคราะห์และหาแนวทางพัฒนาจุดอ่อนของแต่ละสถานศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง พัฒนาทักษะชีวิต และส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา

คาดว่าผลการประชุมครั้งนี้ จะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตรัง กระบี่ ให้มีประสิทธิภาพและยั่งยืนต่อไป