อบต.ไสไทย จัดโครงการส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร ครั้งที่ 2 กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้เกษตรกร


20 มิถุนายน 2567 – องค์การบริหารส่วนตำบลไสไทย ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน จัดโครงการส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567 ณ อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การเสวนาให้ความรู้แก่เกษตรกรสวนทุเรียน การแข่งขันการทำขนม “คัพเค้กทุเรียน” การประกวด “เทพีแม่หม้ายสวนทุเรียนไสไทย” การเดินแบบ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” การแข่งขัน “การกินทุเรียน” และการออกบูธให้ความรู้และจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรและสินค้าชุมชน

นายหราบ หง้าฝา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไสไทย กล่าวว่า โครงการนี้มุ่งหวังส่งเสริม สนับสนุนอาชีพ และการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับเกษตรกร กลุ่มอาชีพทางการเกษตร และประชาชนทั่วไป อีกทั้งส่งเสริมให้เกษตรกรและกลุ่มอาชีพต่างๆ สามารถพึ่งพาตนเองได้ และมีเครือข่ายในการดำเนินกิจกรรมทางการเกษตรอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

กิจกรรมภายในงาน

  • การเสวนาให้ความรู้แก่เกษตรกรสวนทุเรียน: มุ่งหวังให้เกษตรกรมีความรู้ เทคนิค และวิธีการในการปลูกทุเรียนอย่างถูกต้อง เพื่อลดความเสี่ยงจากภัยแล้งและเพิ่มผลผลิต
  • การแข่งขันการทำขนม “คัพเค้กทุเรียน”: กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ในการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร และส่งเสริมให้ประชาชนเห็นคุณค่าของทุเรียนพื้นเมือง
  • การประกวด “เทพีแม่หม้ายสวนทุเรียนไสไทย”: สร้างสีสันและความบันเทิงภายในงาน อีกทั้งเป็นการสานต่อภูมิปัญญาท้องถิ่นและประเพณีวัฒนธรรม
  • การเดินแบบ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก”: ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและประเพณีวัฒนธรรมไทย กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น
  • การแข่งขัน “การกินทุเรียน”: สร้างความสนุกสนานและดึงดูดนักท่องเที่ยว
  • การออกบูธให้ความรู้และจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรและสินค้าชุมชน: ส่งเสริมผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปและสินค้าชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก