ทต.ศาลาด่าน ร่วมประชุมสัมมนา "การท่องเที่ยวเกาะอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567"


มุ่งเตรียมความพร้อม ผนึกพลังสู่มูลค่าใหม่ของเกาะไทย

เกาะลันตา จ.กระบี่: วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมสิริลันตา ที่ว่าการอำเภอเกาะลันตา นายพงศ์สวัสดิ์ ดำรงอ่องตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลศาลาด่าน มอบหมายให้นางสาวพัตรธิมา ศรีเปารยะ นักพัฒนาการท่องเที่ยวปฏิบัติการ เข้าร่วมประชุมสัมมนา "การท่องเที่ยวเกาะอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567" โดยนางณัฐธยาน์ ผาสุข นายอำเภอเกาะลันตา เป็นประธานการประชุม

การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดสัมมนา "ชาวเกาะการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 2567 ผนึกพลังคุณค่า สู่มูลค่าใหม่ของเกาะไทย" (The 2 nd Thailand Sustainable Island Tourism Symposium 2024) ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ห้องประชุมโรงแรมเซาร์ทเทิร์น ลันตา รีสอร์ท อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่


การสัมมนาครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนบนเกาะต่างๆ ในประเทศไทย โดยมุ่งหวังที่จะรวมพลังจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชน เพื่อร่วมกันพัฒนาการท่องเที่ยวบนเกาะให้มีความยั่งยืน สร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น และรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่

นายกเทศมนตรีตำบลศาลาด่าน กล่าวว่า เทศบาลตำบลศาลาด่าน ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการพัฒนาการท่องเที่ยวที่คำนึงถึงชุมชน สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ การเข้าร่วมประชุมสัมมนาครั้งนี้ เทศบาลฯ มุ่งหวังที่จะได้เรียนรู้แนวทางและประสบการณ์จากหน่วยงานต่างๆ นำมาปรับใช้ในการพัฒนาการท่องเที่ยวของตำบลศาลาด่านให้มีความยั่งยืนต่อไป


นางสาวพัตรธิมา ศรีเปารยะ นักพัฒนาการท่องเที่ยวปฏิบัติการ กล่าวว่า การเข้าร่วมประชุมสัมมนาครั้งนี้ เทศบาลฯ จะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แนวทาง ประสบการณ์ และความรู้ จากหน่วยงานต่างๆ นำมาพัฒนา ปรับใช้ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของตำบลศาลาด่านให้มีความยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน การรักษาสิ่งแวดล้อม และสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น

การสัมมนา "ชาวเกาะการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 2567 ผนึกพลังคุณค่า สู่มูลค่าใหม่ของเกาะไทย" ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ของเทศบาลตำบลศาลาด่าน หรือ เฟสบุ๊คแฟนเพจของเทศบาลตำบลศาลาด่าน.