"MOTHER" ลุยเปิด "Mother Supermarket" สาขาใหม่เหนือคลองกระบี่ มั่นใจรายได้ปีนี้พุ่งทะลุเป้า รับอานิสงส์ท่องเที่ยวฟื้นตัว!


"MOTHER" ลุยเปิด "Mother Supermarket" สาขาใหม่เหนือคลองกระบี่ มั่นใจรายได้ปีนี้พุ่งทะลุเป้า รับอานิสงส์ท่องเที่ยวฟื้นตัว!

นายเอกพงษ์ โชคชัยวิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยถึงแผนการขยายธุรกิจค้าปลีกในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าผลประกอบการของบริษัทในปีนี้จะสามารถเติบโตได้ดีกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน


เร่งขยายสาขาตามแผน

นายเอกพงษ์กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เดินหน้าตามแผนการขยายสาขา Mother Supermarket โดยล่าสุดได้เปิดสาขาใหม่ที่อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ซึ่งนับเป็นสาขาที่ 2 จากแผนการเปิด 3 สาขาที่เคยระบุไว้ และคาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดสาขาที่ 3 ได้ภายใน ไตรมาส 4 ตามเป้าหมายที่วางไว้

บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะเป็น "Local Supermarket" ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งและมีคุณภาพ โดยเฉพาะในด้านการบริหารจัดการและการเงิน แม้จะยังเป็นผู้เล่นรายเล็กเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่ด้วยประสบการณ์ในวงการกว่า 30-40 ปี บริษัทฯ มองเห็นโอกาสในการเข้ามาขอส่วนแบ่งทางการตลาดค้าปลีกได้อย่างต่อเนื่อง


ชูจุดเด่น High-End แต่ราคาย่อมเยา เน้นแหล่งท่องเที่ยว

กลยุทธ์สำคัญของ Mother Supermarket คือการสร้างความแตกต่างด้านภาพลักษณ์ โดยเน้นรูปแบบการตกแต่งและการจัดการที่เป็น "High-End" เพื่อยกระดับแบรนด์ให้แตกต่างจากร้านค้าเชนทั่วไป อย่างไรก็ตาม สินค้าภายในร้านยังคงมีราคาที่ "จับต้องได้" สำหรับประชาชนในท้องถิ่น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้แบรนด์มีความแข็งแกร่งในกลุ่มลูกค้าเดิม

บริษัทฯ มีการดำเนินธุรกิจ 2 ส่วน คือ Mother Supermarket และ Mother Mart โดยเฉพาะในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว เช่น กระบี่ บริษัทฯ ได้เปิดร้านในทำเลที่มีอัตรากำไร (Margin) ที่ดีกว่า และมีแผนในอนาคตที่จะขยายไปยังแหล่งท่องเที่ยวหลักอย่าง เกาะสมุย ต่อไป


มั่นใจมาตรการรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

นอกจากนี้ ซีอีโอ Mother Supermarket ยังแสดงความเชื่อมั่นต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ โดยระบุว่าทุกสาขาของบริษัทฯ พร้อมเข้าร่วมโครงการสวัสดิการของรัฐ และหากมีการต่อยอดโครงการ "คนละครึ่ง" อีกครั้ง จะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายและทำให้เศรษฐกิจฐานรากดีขึ้นและรวดเร็วอย่างชัดเจน

ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนความมั่นใจในการเติบโตของรายได้เกินเป้าในปีนี้ มาจากการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง และการฟื้นตัวของ ภาคการท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงปลายปีที่เริ่มมีสัญญาณบวก ยอดจองห้องพักจากฝั่งโรงแรมมาเร็วกว่าปกติ ทำให้คาดการณ์ว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวโดยรวมในปีนี้น่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมา



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น