ทัวร์ “อิ่มบุญ อุ่นใจ ไปกระบี่” ไหว้องค์เทพ 8 ศาลเจ้า 59 บาท สร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศรัทธา


นายชัยภัทร วสุนธรา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นางหนูเรียม คงแก้ว กรรมการบริหารสมาคมฯ พร้อมด้วยนางสาวผานิตย์ สิทธิดำรงค์ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ ร่วมกิจกรรมทัวร์ “อิ่มบุญ อุ่นใจ ไปกระบี่” ไหว้องค์เทพ เสริมศิริมงคลให้ชีวิต 8 ศาลเจ้า ในราคาเพียง 59 บาท ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ และศาลเจ้าต่างๆ ในจังหวัดกระบี่

ในปีนี้ นายกสมาคมฯ ได้มอบเงินทำบุญแก่ศาลเจ้าต่างๆ ในช่วงเทศกาลกินเจ ศาลเจ้าละ 5,000 บาท และสนับสนุนรถ Krabi Expert จำนวน 1 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ ยังได้คัดเลือกศาลเจ้าที่มีความสำคัญและเป็นที่เคารพนับถือของชาวกระบี่และนักท่องเที่ยว มาให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้สักการะ ได้แก่

  • มูลนิธิประชาสันติสุข: เป็นที่เคารพนับถือในเรื่องฮวงจุ้ย ผู้คนมักมาขอพรเรื่องค้าขาย
  • ศาลเจ้าซำเพียจ้อซือ บ้านไสไทย: เป็นที่ขอพรเรื่องลูก สุขภาพ
  • ศาลเจ้าเฮียบเทียนไต่เต่ อ่าวนาง: เป็นที่ขอพรเรื่องการงาน สุขภาพ และความเป็นอยู่ของครอบครัว
  • ศาลเจ้ากวนเต้กุนเต้าโบ้เก้ง กวนอู บ้านในสระ: เป็นที่ขอพรเรื่องอำนาจบารมี การงาน และค้าขาย

กิจกรรมทัวร์ “อิ่มบุญ อุ่นใจ ไปกระบี่” นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการผสมผสานระหว่างการท่องเที่ยวเชิงศรัทธากับการทำบุญ ซึ่งนอกจากจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของชาวกระบี่ยังได้อิ่มบุญและเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตอีกด้วย