คป.กระบี่ ร่วมประชุมติดตามสถานการณ์น้ำและบริหารจัดการน้ำฤดูฝน ปี 2567


กระบี่ 13 ก.ย. 67 – โครงการชลประทานกระบี่ ร่วมประชุมติดตามสถานการณ์น้ำและบริหารจัดการน้ำฤดูฝนปี 2567 ผ่านระบบ Zoom Meeting โดยมี นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานการประชุม เพื่อร่วมรับฟังการสรุปสภาพอากาศและการคาดการณ์ฤดูฝนปี 2567 รวมถึงการติดตามสถานการณ์น้ำและสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ และวางแผนการบริหารจัดการน้ำพร้อมทั้งแนวทางการให้ความช่วยเหลือพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย

นายพิมาน จันทมณีโชติ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานกระบี่ พร้อมด้วยนายธงชัย ไชยนิคม หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน และนายธีระพงษ์ เอ่งฉ้วน วิศวกรชลประทานชำนาญการ ได้เข้าร่วมประชุมดังกล่าว ณ ห้องประชุมโครงการชลประทานกระบี่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันวิเคราะห์สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดกระบี่ และวางแผนการบริหารจัดการน้ำให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและคาดการณ์ล่วงหน้า เพื่อลดผลกระทบจากภัยแล้งและอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้น

การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการในการอุปโภคบริโภคและการผลิตทางการเกษตร รวมถึงการป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต