กระบี่ร่วมใจถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ


เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 เวลา 19.00 น. ณ ห้องประชุมช้างเผือก องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวกระบี่ ร่วมกันจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาและวันแม่แห่งชาติ

บรรยากาศเต็มไปด้วยความปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ผู้ร่วมพิธีได้ร่วมกันวางพานพุ่มดอกไม้ จุดเทียนชัย และกล่าวคำถวายพระพรชัยมงคล พร้อมทั้งร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

คำขวัญวันแม่แห่งชาติ 2567 ที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระราชทาน คือ "คือใยรักถักร้อยด้วยชีวิต สร้างอีกหนึ่งชีวิตจนเติบใหญ่ ทอเส้นสายคุณธรรมสู่หัวใจ ลูกทดแทนคุณแม่ให้สู่แผ่นดิน" สะท้อนให้เห็นถึงพระราชปณิธานในการอบรมสั่งสอนให้ลูกหลานเป็นคนดีของสังคม

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีของคนไทย ทรงอุทิศพระองค์เพื่อประโยชน์ของประชาชนมาโดยตลอด การจัดงานในครั้งนี้เป็นการแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเพื่อให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาและปฏิบัติตาม