เหล่ากาชาดกระบี่ ร่วมเฉลิมพระเกียรติและทำกิจกรรมเพื่อสังคม

 


กระบี่ – เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.30 น. ณ โครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าทุ่งทะเล ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ นางชณิสา หาญภักดีปฏิมา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ พร้อมคณะกรรมการและสมาชิก ได้ร่วมในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน ได้แก่:

  • การบริจาคโลหิต: เหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ ร่วมกับภาคบริการโลหิตแห่งชาติจังหวัดภูเก็ต ได้จัดหน่วยรับบริจาคโลหิต โดยมีผู้ใจบุญมาร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก
  • การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม: มีการมอบพันธุ์กล้าไม้ทะเลให้กับหน่วยงานต่างๆ การปลูกต้นไม้ การเก็บขยะตามแนวชายหาด และการปล่อยลูกพันธุ์ปูทะเล เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศทางทะเล
  • กิจกรรมทางวัฒนธรรม: นักเรียนโรงเรียนบ้านร่าหมาดได้นำเสนอการแสดงชุด “ลูกเทศน์ออกโรง” ที่สวยงามตระการตา
  • การส่งเสริมการศึกษา: มีการมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเด็กและเยาวชน
  • การแสดงผลิตภัณฑ์ชุมชน: ชาวบ้านได้นำผลิตภัณฑ์จากชุมชน เช่น ผลิตภัณฑ์จากชันโรง เตยปาหนัน มาจัดแสดงและจำหน่าย

พลตรี อนุสรณ์ โออุไร รองแม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งเป็นประธานในพิธี กล่าวชื่นชมเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ และผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่านที่ได้ร่วมกันทำกิจกรรมที่ดีเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

กิจกรรมในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการเฉลิมพระเกียรติและการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้เกิดจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและช่วยเหลือผู้อื่นในสังคม

#เหล่ากาชาดกระบี่ #เฉลิมพระเกียรติ #อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม #บริจาคโลหิต