กระบี่ปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคี ปรองดอง เยาวชนผ่านโครงการพิเศษ


กระบี่ 23 กรกฎาคม 2567 – นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดโครงการปลูกฝังจิตสำนึกรักสามัคคีและส่งเสริมความปรองดองของคนในชาติ ประจำปี 2567 ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 ตำบลเขาพนม อำเภอเขาพนม โดยมี นายธานี หะยีมะสาและ ปลัดจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายศักดิ์ชัย สุวรรณคช ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 37 วิทยากร คณะครู บุคลากร นักเรียน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรม

โครงการนี้จัดขึ้นโดยกระทรวงมหาดไทย มุ่งหวังปลูกฝังเด็กและเยาวชนให้เป็นกลุ่มต้นแบบในการสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่ส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมได้พบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิด ประสบการณ์ และร่วมกันสรุปแนวทางสร้างสังคมไทยให้เกิดความปรองดอง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า โครงการนี้มุ่งเน้นให้เยาวชนได้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับการยอมรับความเห็นต่าง ตระหนักถึงผลประโยชน์ส่วนรวม ธำรงรักษาสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย โดยสอดแทรกเนื้อหาเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และน้อมนำพระปฐมบรมราชโองการของพระบาทสมเด็จพระวชิราวลัยทีศรยพินทร์ พระมหาชนก

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเสริมสร้างความสามัคคีปรองดองผ่านกิจกรรมอาสาพระราชทาน เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม เสียสละ และช่วยเหลือผู้อื่น

คาดหวังว่าโครงการนี้จะเป็นเวทีให้นักเรียนได้เรียนรู้ เข้าใจ และตระหนักถึงความสำคัญของความสามัคคี ปรองดอง และนำไปสู่การเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ ร่วมพัฒนาสังคมไทยต่อไป