ผู้ว่าฯ กระบี่ มอบโฉนดที่ดิน 152 แปลง แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลพรุเตียว

 


กระบี่ 23 กรกฎาคม 2567 – นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานพิธีมอบโฉนดที่ดินตามโครงการเร่งรัดการออกโฉนดที่ดินให้แก่วัด วัดร้าง โบสถ์ มัสยิด เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และมอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน โดยมี นายชูชีพ ประกอบชาติ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วม ณ อาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลพรุเตียว ตำบลพรุเตียว อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่

การมอบโฉนดที่ดินในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ที่มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน สร้างความมั่นคงในทรัพย์สิน ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก โดยในวันนี้ได้มีการมอบโฉนดที่ดินให้แก่วัดปานุราชประชาสรรค์ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ จำนวน 1 แปลง ตามโครงการเร่งรัดการออกโฉนดที่ดินแก่วัด วัดร้าง โบสถ์ มัสยิด เพื่อเฉ็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

นอกจากนี้ ยังได้มอบโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชน ในพื้นที่หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ตำบลพรุเตียว อำเภอเขาพนม จำนวนทั้งสิ้น 152 แปลง เนื้อที่รวม 438 ไร่ 2 งาน 99 ตารางวา ซึ่งเป็นการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างความมั่นคง และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบการออกเอกสารสิทธิในที่ดินให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการรังวัดและทำแผนที่ เพื่อความถูกต้อง แม่นยำ และลดปัญหาพิพาทเรื่องแนวเขตที่ดิน

สำหรับประชาชนที่ยังไม่มีโฉนดที่ดิน สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานที่ดินจังหวัดกระบี่ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่