สสจ.กระบี่ ร่วมสัมมนาเครือข่ายเพื่อรับฟังการชี้แจงเกณฑ์การประกวด TO BE NUMBER ONE 1 ระดับประเทศ จังหวัด อำเภอ


นนทบุรี: วันที่ 3 มิถุนายน 2567 เวลา 10.30 น. นายแพทย์ปพน ดีไชยเศรษฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายแพทย์ธีรวัฒน์ สกุลมานนท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ และนางธนภรณ์ ช่วยชู นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ กลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อ สุขภาพจิตและยาเสพติด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ และภาคีเครือข่าย TO BE NUMBER ONE 1 เข้าร่วมสัมมนาเครือข่ายเพื่อรับฟังการชี้แจงเกณฑ์การประกวด TO BE NUMBER ONE 1 ระดับประเทศ จังหวัด อำเภอ ณ ห้องประชุมห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลลูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่มเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

การสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้นโดยกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงเกณฑ์การประกวด TO BE NUMBER ONE 1 ระดับประเทศ จังหวัด อำเภอ ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งเน้นการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพ มีทักษะชีวิตที่ดี ห่างไกลจากยาเสพติด

นายแพทย์ พงศ์เกษม ไข่มุกด์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวในโอกาสนี้ว่า “การประกวด TO BE NUMBER ONE 1 เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงศักยภาพ พัฒนาทักษะชีวิต และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนคนอื่นๆ กรมสุขภาพจิตจึงมุ่งหวังให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันสนับสนุนโครงการนี้ เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ เป็นพลังขับเคลื่อนประเทศชาติต่อไป”

สำหรับการประกวด TO BE NUMBER ONE 1 แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ ระดับประเทศ ระดับจังหวัด และระดับอำเภอ โดยในระดับประเทศ จะมีการคัดเลือกเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจากระดับจังหวัด เข้ารับการแข่งขันเพื่อชิงรางวัลชนะเลิศ TO BE NUMBER ONE 1 ของประเทศไทย