ผู้ว่าฯ กระบี่ เตรียมต้อนรับ "เปสตัน ฟิล์ม" ถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับโลก "SAGA"


กระบี่ - 10 มิถุนายน 2567 นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารจากบริษัท เปสตัน ฟิล์ม จำกัด และทีมงานภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับโลก "SAGA" ของ SAGA Production Limited จากสหราชอาณาจักร ในวันนี้ (10 มิถุนายน 2567) ณ ห้องรับรองชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดกระบี่

การเข้าพบคุครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหารือและเตรียมความพร้อมสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ "SAGA" ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ให้ถ่ายทำในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13 มิถุนายน ถึง กรกฎาคม 2567 โดยใช้สถานที่ถ่ายทำหลายแห่ง อาทิ กรุงเทพมหานคร พังงา กระบี่ ภูเก็ต และตรัง

"SAGA" เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่คาดว่าจะมีการถ่ายทำในหลายประเทศทั่วโลก โดยการเลือกจังหวัดกระบี่เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของจังหวัดกระบี่ ในฐานะศูนย์กลางการถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและสังคมของจังหวัดกระบี่ โดยจะก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ created jobs และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัด อย่างไรก็ตาม ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้เน้นย้ำกับทางคณะผู้บริหาร "เปสตัน ฟิล์ม" ให้คำนึงถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของจังหวัดกระบี่ ซึ่งทางบริษัทฯ ยืนยันว่าให้ความสำคัญเรื่องนี้เช่นกัน โดยมีแผนจัดตั้งฝ่ายดูแลด้านธรรมชาติโดยเฉพาะ ร่วมดูแลควบคุมการถ่ายทำภาพยนตร์

คาดว่าภาพยนตร์ "SAGA" จะถ่ายทำเสร็จสิ้นภายในเดือนกรกฎาคม 2567 และเข้าฉายในปี 2568