KPAOS เติมพลังนักเรียน ม.1 ด้วยกิจกรรมค่ายวิชาการ ม.1 เรียนรู้แบบสนุก สนุก พร้อมพัฒนา


กระบี่ 13 มิถุนายน 2567: โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ (KPAOS) จัดโครงการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ค่ายวิชาการ ม.1) ณ ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ชั้น 2 อาคารจันโอ โดยกิจกรรมในวันนี้มุ่งเน้นให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 132 คน เรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย

นักเรียนและคณะครูรวม 140 คน สนุกสนานกับกิจกรรมที่แบ่งออกเป็น 4 ฐาน ดังนี้

  1. ฐานกิจกรรม Al สุดฉ่ำ ล้ำอนาคต: เรียนรู้การทำน้ำอัลคาไลน์
  2. ฐานกิจกรรม Electroplating: เรียนรู้หลักการของการชุบโลหะ
  3. ฐานกิจกรรม น้ำดี-น้ำเสีย ดูคุณภาพยังไง: เรียนรู้วิธีตรวจสอบคุณภาพน้ำ
  4. ฐานกิจกรรม DNA strawberry-English series: เรียนรู้เกี่ยวกับ DNA ผ่านกิจกรรมภาษาอังกฤษ

กิจกรรมค่ายวิชาการ ม.1 มุ่งหวังส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างสนุกสนาน พัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ การทำงานร่วมกัน และปลูกฝังความสนใจในวิทยาศาสตร์

ผู้อำนวยการโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า "กิจกรรมค่ายวิชาการ ม.1 เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย กิจกรรมในวันนี้ได้รับการตอบรับจากนักเรียนเป็นอย่างดี นักเรียนต่างสนุกสนานและตั้งใจเรียนรู้ คาดหวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นการปลูกฝังความสนใจในวิทยาศาสตร์ให้นักเรียน และนำไปสู่การศึกษาต่อในสายวิทยาศาสตร์ต่อไป"

ครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า "กิจกรรมค่ายวิชาการ ม.1 เป็นกิจกรรมที่ดี ช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบไม่น่าเบื่อ นักเรียนได้ลงมือทำกิจกรรมด้วยตนเอง ซึ่งช่วยให้นักเรียนจดจำและเข้าใจเนื้อหาได้ดีขึ้น นอกจากนี้กิจกรรมนี้ยังช่วยพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ การทำงานร่วมกัน และการสื่อสารของนักเรียนอีกด้วย"

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ต่างรู้สึกสนุกสนานกับกิจกรรมค่ายวิชาการ ม.1

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กล่าวว่า "กิจกรรมค่ายวิชาการ ม.1 สนุกมากค่ะ ได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบไม่น่าเบื่อ ชอบฐานกิจกรรม DNA strawberry-English series มากที่สุด ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ DNA ผ่านกิจกรรมภาษาอังกฤษ สนุกและได้ความรู้ไปพร้อมๆกัน"

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กล่าวว่า "กิจกรรมค่ายวิชาการ ม.1 เป็นกิจกรรมที่ดี ได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ในหลายๆด้าน ชอบฐานกิจกรรม Electroplating มากที่สุด ได้เรียนรู้วิธีการชุบโลหะ รู้สึกท้าทายและสนุกดี"

กิจกรรมค่ายวิชาการ ม.1 ของโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เป็นกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จ นักเรียนได้รับความรู้และประสบการณ์ที่ดี กิจกรรมนี้จะเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนมีความสนใจในวิทยาศาสตร์ และนำไปสู่การศึกษาต่อในสายวิทยาศาสตร์ต่อไป