วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ จัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2567 สืบสานประเพณีอันดีงาม


กระบี่: วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ จัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2567 ณ หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2567 โดยมี นายสุทิน ทองพลับ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ เป็นประธานในพิธี

พิธีการในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้แสดงถึงความเคารพ ความกตัญญูกตเวทีต่อครูอาจารย์ ผู้เป็นผู้ประสิทธิประสาทวิชาความรู้ ปลูกฝังให้นักเรียน นักศึกษา มีสำนึกในพระคุณของครูอาจารย์ และเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย

ภายในงานประกอบไปด้วยพิธีไหว้ครู พิธีปฏิญาณตน การกล่าวคำระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ มอบเกียรติบัตรให้แก่นักเรียน นักศึกษา ดีเด่นในด้านการเรียนและกิจกรรมเด่นประพฤติดี รวมทั้งกล่าวให้โอวาทแก่นักเรียน นักศึกษา โดยมีคณะผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยฯ เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน

นายสุทิน ทองพลับ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ กล่าวว่า พิธีไหว้ครู เป็นประเพณีอันดีงามของไทย ที่สืบทอดกันมายาวนาน เป็นการแสดงถึงความกตัญญูกตเวทีต่อครูอาจารย์ ผู้เป็นผู้ประสิทธิประสาทวิชาความรู้ ปลูกฝังให้นักเรียน นักศึกษา มีสำนึกในพระคุณของครูอาจารย์ และเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย

“ทางวิทยาลัยฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาการจัดการศึกษา ให้นักเรียน นักศึกษา ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ สามารถนำความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ ไปประกอบอาชีพ และพัฒนาตนเอง ครอบครัว และสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ” ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ กล่าวทิ้งท้าย