ลันตาสู่สายตาโลก: นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะลันตา ต้อนรับช่างภาพ Creator สำรวจแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรม Low Carbon


22-23 มิถุนายน 2567 - นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะลันตา ให้การต้อนรับ ช่างภาพ Creator จากกองประชาสัมพันธ์ต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (กพต.) ลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรม Low Carbon บนเกาะลันตา มุกอันดามัน

การเดินทางครั้งนี้ ช่างภาพได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบยั่งยืนบนเกาะลันตา ผ่านกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

  • ล่องเรือชมทุ่งหยีเพ็ง สัมผัสบรรยากาศป่าชายเลนอันอุดมสมบูรณ์

  • พายเรือคายัค ท่ามกลางหาดทรายขาว น้ำทะเลใส

  • ทำอาหารพื้นบ้าน เรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น

  • ชมสวนมะพร้าว เรียนรู้วิถีชีวิตเกษตรกร

  • เที่ยวชมบ้านเก่าศรีรายา สัมผัสเสน่ห์ดั้งเดิมของ Lanta Old Town

  • ทำขนมพื้นบ้าน ณ บ้านหลังสอด ลันตาน้อย

  • ทำผ้าบาติก ณ บ้านทอนลิบง ลันตาน้อย

กิจกรรมเหล่านี้ ล้วนเป็นตัวอย่างของการท่องเที่ยวแบบ Low Carbon ที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนบนเกาะลันตา

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะลันตา กล่าวว่า "รู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับช่างภาพ มาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบ Low Carbon บนเกาะลันตา หวังว่ากิจกรรมเหล่านี้ จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติ และต้องการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน มาเยือนเกาะลันตามากขึ้น"

ช่างภาพ ประทับใจกับการท่องเที่ยวบนเกาะลันตา "เกาะลันตามีเสน่ห์เฉพาะตัว เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ สัมผัสวิถีชีวิตชาวเล ชมธรรมชาติ และเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น กิจกรรม Low Carbon บนเกาะลันตา น่าสนใจมาก เป็นการท่องเที่ยวที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ผมจะนำประสบการณ์ดีๆ นี้ ไปบอกต่อให้ทุกคนได้ทราบ"

การท่องเที่ยวแบบ Low Carbon เป็นแนวทางการท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ สนับสนุนธุรกิจท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เกาะลันตา มุ่งมั่นพัฒนาการท่องเที่ยวแบบ Low Carbon เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม และดึงดูดนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติ มาเยือนเกาะลันตามากขึ้น