สสจ.กระบี่ ร่วมกิจกรรมเฝ้าระวังป้องกันโรคไข้เลือดออก จังหวัดกระบี่

 


กระบี่ – 15 มิถุนายน 2567: นายแพทย์ปพน ดีไชยเศรษฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ร่วมงานประชาสัมพันธ์กิจกรรมเฝ้าระวังป้องกันโรคไข้เลือดออก จังหวัดกระบี่ ในโครงการป้องกันและควบคุมโรค ประจำปี 2567 ณ บริเวณด้านหน้าท่าเทียบเรือโดยสาร-ท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ (ท่าเรือคลองจิหลาด อบจ.กระบี่)

นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการในครั้งนี้ โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ร่วมมือกันป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่เสี่ยงต่อการระบาดของโรค

ทั้งนี้ กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย

  • การให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก
  • การสาธิตวิธีการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย
  • การแจกแผ่นพับและสื่อประชาสัมพันธ์
  • การให้บริการตรวจเลือดเพื่อคัดกรองผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก

นายแพทย์ปพน ดีไชยเศรษฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า โรคไข้เลือดออกเป็นโรคติดต่อทางโลหิตที่มียุงลายเป็นพาหะ โดยในช่วงฤดูฝนมีโอกาสเสี่ยงต่อการระบาดของโรคสูง

นายแพทย์ปพน จึงขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ร่วมกันป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ดูแลความสะอาดของบ้านเรือน

สำหรับวันที่ 15 มิถุนายน ของทุกปี ได้ถูกกำหนดให้เป็น “วันไข้เลือดออกอาเซียน” เพื่อให้ประชาคมอาเซียนร่วมมือป้องกันควบคุม โรคไข้เลือดออกโดยพร้อมเพรียงกัน

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ร่วมกิจกรรมเฝ้าระวังป้องกันโรคไข้เลือดออก จังหวัดกระบี่ ในโครงการป้องกันและควบคุมโรค ประจำปี 2567 เพื่อห่างไกลจากโรคไข้เลือดออก