สสจ.กระบี่ ร่วมยกระดับระบบการแพทย์ฉุกเฉิน เสริมทักษะหัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ชีพเครือข่ายจังหวัด


กระบี่: วันที่ 20 มิถุนายน 2567 เวลา 09.30 น. นายแพทย์ปพน ดีไชยเศรษฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ มอบหมายนางศรัญยา โชคไพศาล หัวหน้างานอุบัติเหตุและบริการแพทย์ฉุกเฉิน (EMS) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานอุบัติเหตุและบริการแพทย์ฉุกเฉิน กลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เข้าร่วมประชุมโครงการบริหารจัดการและพัฒนางานการแพทย์ฉุกเฉิน จังหวัดกระบี่ กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการหัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ชีพเครือข่ายจังหวัดกระบี่

โดยมีนายกิตติชัย เอ่งฉ้วน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดโครงการฯ ณ ห้องประชุมพระนาง ชั้น 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

การจัดประชุมและอบรมในครั้งนี้ มุ่งพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉินในจังหวัดกระบี่ โดยเสริมสร้างทักษะและความรู้ให้กับหัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ชีพเครือข่ายจังหวัด เน้นการบริหารจัดการ ทีมเวิร์ค การประสานงาน และการตัดสินใจในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อให้สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และปลอดภัยยิ่งขึ้น

กิจกรรมอบรมประกอบด้วย ภาคทฤษฎี บรรยายในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์ฉุกเฉิน เช่น หลักการปฐมพยาบาล การช่วยฟื้นฟูหัวใจปอดหยุดเต้น การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย การใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ภาคปฏิบัติ เน้นการฝึกซ้อมสถานการณ์จำลอง เพื่อทดสอบทักษะและความรู้ที่ได้รับ

การจัดอบรมครั้งนี้ สสจ.กระบี่ คาดหวังว่าจะช่วยพัฒนาทักษะและความรู้ให้กับหัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ชีพเครือข่ายจังหวัด ส่งผลต่อการยกระดับระบบการแพทย์ฉุกเฉินของจังหวัดกระบี่ ให้สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และปลอดภัยยิ่งขึ้น ในที่สุดสิ่งนี้จะช่วยช่วยชีวิตและปรับปรุงสุขภาพโดยรวมของผู้คนในจังหวัดกระบี่