เกษตรเมืองกระบี่ ร่วมประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านและหัวหน้าส่วนราชการ รับทราบแนวทางการทำงานและนโยบายสำคัญ


4 มิถุนายน 2567 - นางอัจฉรา บุญนิยม เกษตรอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมด้วยนายอนุชาติ เดชสถิตย์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ เข้าร่วมประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือนมิถุนายน ครั้งที่ 5/2567 ณ ศาลาประชาคมอำเภอเมืองกระบี่ ที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อรับฟังนโยบาย ข้อราชการ และคำสั่งการต่างๆ จากรัฐบาลและผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานนำไปปฏิบัติอย่างถูกต้องและเป็นไปในแนวทางเดียวกัน

ประเด็นสำคัญที่นำเสนอ

  • การเร่งรัดการขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร: เกษตรอำเภอเมืองกระบี่ขอความร่วมมือจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งข่าวสารให้เกษตรกรในพื้นที่ทราบเกี่ยวกับความสำคัญของการขึ้นทะเบียนเกษตรกร เพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากภาครัฐ
  • การจัดงานประกวดทุเรียนพื้นบ้าน: เกษตรอำเภอเมืองกระบี่ แจ้งข่าวการจัดงานประกวดทุเรียนพื้นบ้านประจำปี 2567 เพื่อส่งเสริมการปลูกทุเรียนพันธุ์พื้นเมือง พัฒนาคุณภาพผลผลิต และสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร
  • การเตือนการระบาดโรคและศัตรูพืช: เกษตรอำเภอเมืองกระบี่ แจ้งเตือนเกษตรกรเกี่ยวกับโรคและศัตรูพืชที่สำคัญในพื้นที่ พร้อมทั้งแนวทางการป้องกันกำจัดที่ถูกต้อง
  • งานส่งเสริมการเกษตร: เกษตรอำเภอเมืองกระบี่ นำเสนองานส่งเสริมการเกษตรต่างๆ ของหน่วยงาน เช่น โครงการส่งเสริมการเกษตรแบบยั่งยืน โครงการพัฒนาสินค้าเกษตรแปรรูป โครงการส่งเสริมเกษตรอินทรีย์

ผลลัพธ์

การประชุมครั้งนี้เป็นการบูรณาการการทำงานของหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดความเข้าใจในนโยบาย ข้อราชการ และคำสั่งการต่างๆ เป็นอย่างดี เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และสามารถช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น