ประธาน กอจ. กระบี่ ร่วมเปิดงานสานสัมพันธ์วันรายอฮัจญ์ กระบี่ครั้งที่ 4


กระบี่ – เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 ท่านฮัจยีอัสนาวี มุคุระ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ (กอจ.กระบี่) ผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สานสัมพันธ์วันรายอฮัจญ์ กระบี่ ครั้งที่ 4” และงาน “การประชุมใหญ่สามัญประจำปี สมาคมการศึกษาฟัรดูดีน จังหวัดกระบี่” ณ มัสยิดกลางประจำจังหวัดกระบี่

งานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 มิถุนายน 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องมุสลิม และชนต่างศาสนิก เผยแพร่หลักศาสนาอิสลาม ส่งเสริมกิจกรรมทางวิชาการ และการปาฐกถาบนเวทีโดยผู้ทรงคุณวุฒิ

ในพิธีเปิดงาน ประธาน กอจ.กระบี่ ได้กล่าวสุนทรพจน์ว่า รู้สึกยินดีที่ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงานในครั้งนี้ และรู้สึกชื่นชมในความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องมุสลิมในจังหวัดกระบี่ ที่ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมายภายในงาน เช่น การอบรมสัมมนามุสลีมะห์จังหวัดกระบี่ เรื่อง “การมีส่วนร่วมในการบริหารมัสยิด” แก่คณะอนุกรรมการมุสลีมะห์ประจำมัสยิด 

งานสานสัมพันธ์วันรายอฮัจญ์ กระบี่ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันสิ้นสุดพิธีฮัจญ์ และเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องมุสลิม และชนต่างศาสนิกในจังหวัดกระบี่

งานในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก และอบอุ่น