กระบี่ปล่อยพันธุ์กุ้งแชบ๊วย 2 ล้านตัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา


กระบี่ - วันที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 09.30 น. นางสาวอรทิพา ผ่อนผาสุข ประมงอำเภอเมืองกระบี่ ร่วมกับนายอาทิตย์ ชอบบุญ เจ้าพนักงานประมงปฏิบัติงาน จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ (กุ้งแชบ๊วย) เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ Joy Beach Bar หมู่ที่ 5 ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธี โดยมีนางชณิสา หาญภักดีปฏิมา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ นายเจริญไชย ศรีสุวรรณ์ ประมงจังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กรมประมง และประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ เข้าร่วม

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี พสกนิกรชาวจังหวัดกระบี่ ต่างมีความปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ กรมประมง โดยสำนักงานประมงจังหวัดกระบี่ จึงได้จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กุ้งแชบ๊วย จำนวน 2 ล้านตัว เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

การปล่อยพันธุ์กุ้งแชบ๊วยในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ ส่งเสริมให้ระบบนิเวศทางน้ำสมดุล เป็นการสนับสนุนให้ประชาชนมีแหล่งอาหารโปรตีน และสร้างรายได้จากการทำประมง

นอกจากนี้ กิจกรรมดังกล่าวยังสอดคล้องกับนโยบายของกรมประมง ที่มุ่งเน้นการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ และส่งเสริมการประมงอย่างยั่งยืน