กระบี่ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ Scoot's New Embraer E190-E2 จากสิงคโปร์


7 พฤษภาคม 2567 – นายชัยภัทร วสุนธรา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ร่วมกับ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายกิติชัย สัจจลักษณ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานกระบี่ นางรวีวรรณ แสงจันทร์ และนางสาวจอมสุรางค์ เฉลิมขวัญ รองผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานกระบี่ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน ร่วมต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของ Scoot's New Embraer E190-E2 Aircraft บินตรงจากสิงคโปร์สู่กระบี่ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่

เที่ยวบิน TR684 ถือเป็นเที่ยวบินแรกที่ทำการบินด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่นี้ และยังเป็นสายการบินแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ใช้เครื่องบินรุ่นนี้ เครื่องบิน Embraer E190-E2 เป็นเครื่องบินเจ็ทสัญชาติบราซิล ตระกูล E Jet รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับความนิยมสำหรับการบินระดับภูมิภาค รองรับผู้โดยสารได้ 112 คน ให้บริการแบบชั้นเดียว เหมาะสำหรับเที่ยวบินระยะใกล้และระยะกลางไม่เกิน 5 ชั่วโมง


การนำเครื่องบินรุ่นนี้มาประจำการ จะช่วยให้สายการบิน Scoot สามารถขยายเส้นทางบินไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ จากสิงคโปร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับเส้นทางสิงคโปร์-กระบี่ Scoot จะทำการบิน 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ประกอบด้วย

  • เที่ยวบิน TR684 ออกจากสิงคโปร์เวลา 15.45 น. ถึงกระบี่ เวลา 16.30 น. ทำการบินทุกวัน เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2567
  • เที่ยวบิน TR690 ออกจากสิงคโปร์เวลา 21.40 น. ถึงกระบี่ เวลา 22.30 น. ทำการบินทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2567

ทั้งนี้ ในปี 2566 จากข้อมูลของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกระบี่ พบว่ามีนักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์เดินทางมาท่องเที่ยวที่กระบี่ จำนวนกว่า 45,000 คน มากเป็นอันดับ 2 รองจากประเทศมาเลเซีย คาดว่าการเพิ่มเที่ยวบินตรงจากสิงคโปร์มายังกระบี่ จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์ และนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอื่นๆ มาท่องเที่ยวที่กระบี่มากยิ่งขึ้น


ในพิธีต้อนรับ มีการแสดงมโนราห์ต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความประทับใจ และส่งเสริมภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวไทย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถจองตั๋วเครื่องบิน Scoot's New Embraer E190-E2 เส้นทางสิงคโปร์-กระบี่ ได้ที่เว็บไซต์ https://www.flyscoot.com/ หรือติดต่อตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน Scoot ทั่วไป