โรงพยาบาลลำทับ มุ่งลดเวลาการรอคอยผู้ป่วย มอบหมาย เภสัชกรชำนาญการพิเศษ นำทีม Health Rider ส่งยาถึงมือผู้ป่วย


[จังหวัดกระบี่, 9 พฤษภาคม 2567] –
นายแพทย์ประเสริฐ หาญประสานกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำทับ มุ่งมั่นพัฒนาระบบบริการผู้ป่วย มอบหมายให้นายธวัชชัย กงสะเด็น เภสัชกรชำนาญการพิเศษ เป็นประธานการประชุมเพื่อหารือแนวทางลดเวลาการรอคอยของผู้ป่วย พร้อมทั้งจัดตั้งทีม Health Rider รับผิดชอบจัดส่งยาถึงมือผู้ป่วยโดยตรง ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลลำทับ

การประชุมในวันนี้ มุ่งเน้นหารือแนวทางลดระยะเวลาการรอคอยของผู้ป่วยที่มารับยา โดยเฉพาะผู้ป่วยเรื้อรังหรือผู้สูงอายุ


“ทางโรงพยาบาลลำทับ มุ่งมั่นพัฒนาระบบบริการให้มีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะผู้ป่วยเรื้อรังหรือผู้สูงอายุ การลดระยะเวลาการรอคอยรับยา จะช่วยลดภาระความกังวลและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ป่วย” นายแพทย์ประเสริฐ หาญประสานกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำทับ กล่าว

จากการประชุม ที่ประชุมมีมติจัดตั้งทีม Health Rider รับผิดชอบจัดส่งยาถึงมือผู้ป่วยโดยตรง โดยเบื้องต้นจะนำร่องกับผู้ป่วยในพื้นที่ใกล้เคียงโรงพยาบาล


“ทีม Health Rider ประกอบด้วยเภสัชกรและเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรม จะทำหน้าที่จัดส่งยา เก็บเงินค่ารักษา และตอบคำถามเกี่ยวกับยาให้กับผู้ป่วยถึงที่บ้าน ผู้ป่วยสามารถโทรนัดหมายล่วงหน้าหรือติดต่อผ่านแอปพลิเคชันของโรงพยาบาล” นายธวัชชัย กงสะเด็น เภสัชกรชำนาญการพิเศษ หัวหน้าทีม Health Rider อธิบาย

ทั้งนี้ โรงพยาบาลลำทับ มุ่งหวังว่าการจัดตั้งทีม Health Rider จะเป็นการพัฒนาระบบบริการผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพ ลดระยะเวลาการรอคอย เพิ่มความสะดวกสบาย และสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ป่วย

เกี่ยวกับโรงพยาบาลลำทับ

โรงพยาบาลลำทับ เป็นโรงพยาบาลรัฐ ตั้งอยู่ที่อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ ให้บริการรักษาพยาบาลผู้ป่วยทั่วไป ผู้ป่วยฉุกเฉิน ผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้ป่วยสูงอายุ โรงพยาบาลมุ่งมั่นพัฒนาระบบบริการให้มีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการของผู้ป่วย ด้วยความใส่ใจ รวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์