รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ ลงพื้นที่กระบี่ พบปะคณะกรรมการศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชนอำเภออ่าวลึก หารือแลกเปลี่ยนแนวทางการทำงาน และสำรวจพื้นที่ก่อสร้างศูนย์พัฒนาพฤตินิสัย

 


กระบี่ - เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 นางนุสรา วงษ์สุวรรณ รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่เพื่อตรวจเยี่ยมและพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นการทำงานกับคณะกรรมการศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชนอำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ ในโอกาสนี้ รองอธิบดีกรมคุมประพฤติยังได้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่บริเวณโรงเรียนบ้านถ้ำเพชร ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งเป็นโรงเรียนยุบเลิกแล้ว

พื้นที่ดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 48 ไร่ กรมคุมประพฤติมีแผนที่จะขอใช้ที่ราชพัสดุแปลงนี้จากกรมธนารักษ์ เพื่อก่อสร้างศูนย์พัฒนาพฤตินิสัย เขต 8 ต่อไป


ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ รองอธิบดีกรมคุมประพฤติได้รับการต้อนรับจากนายสุรศักดิ์ ยอสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดกระบี่ นายวาสนา ระพือพล ประธานศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชนอำเภออ่าวลึก และคณะกรรมการศูนย์ฯ

รองอธิบดีกรมคุมประพฤติได้มอบนโยบายและแนวทางการทำงานแก่คณะกรรมการศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชนอำเภออ่าวลึก เน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของคณะกรรมการฯ ในการมีส่วนร่วมกับกรมคุมประพฤติ ในการดูแลช่วยเหลือผู้กระทำผิด ให้กลับมาเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม


รองอธิบดีกรมคุมประพฤติยังได้เยี่ยมชมและพูดคุยกับผู้กำกับดูแล และผู้ฝึกสอนอาชีพของศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชนอำเภออ่าวลึก พร้อมทั้งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับผู้ฝึกอบรมอาชีพ

สำหรับศูนย์พัฒนาพฤตินิสัย เขต 8 ที่จะก่อสร้างขึ้นในพื้นที่โรงเรียนบ้านถ้ำเพชร นั้น รองอธิบดีกรมคุมประพฤติอธิบายว่า ศูนย์แห่งนี้จะเป็นศูนย์พัฒนาพฤตินิสัยขนาดใหญ่ ที่มีความทันสมัย รองรับผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้จำนวนมาก พร้อมทั้งมีสถานที่ฝึกอบรมวิชาชีพที่หลากหลาย

รองอธิบดีกรมคุมประพฤติคาดหวังว่า ศูนย์พัฒนาพฤตินิสัยแห่งนี้ จะเป็นสถานที่ที่ช่วยให้ผู้กระทำผิดได้พัฒนาทักษะฝีมือ และสามารถประกอบอาชีพสุจริตเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้

ทั้งนี้ รองอธิบดีกรมคุมประพฤติจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป เพื่อดำเนินการขอใช้ที่ราชพัสดุแปลงดังกล่าว และเร่งรัดการก่อสร้างศูนย์พัฒนาพฤตินิสัย เขต 8 ให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด