เกษตรกระบี่ ร่วมบรรยาย “การสร้างแรงจูงใจในการประกอบอาชีพ”


กระบี่ 15 พฤษภาคม 2567
– นายประคอง อุสาห์มัน เกษตรจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต เข้าร่วมเป็นวิทยากรบรรยายหัวข้อ “การสร้างแรงจูงใจในการประกอบอาชีพ”

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้โครงการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการใช้บริการของกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ห้องประชุมศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุเทศบาลตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่เป็นผู้จัด


การบรรยายในครั้งนี้ มุ่งหวังส่งเสริมให้ผู้พิการเกิดแรงจูงใจในการประกอบอาชีพ พัฒนาทักษะ และสร้างรายได้ สนับสนุนให้ผู้พิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเจ้าหน้าที่จากกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิตได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการค้นหาความสนใจของตนเอง การตั้งเป้าหมาย การวางแผน การหาวิธีการประกอบอาชีพ รวมไปถึงแหล่งเงินทุนและแหล่งสนับสนุนต่างๆ

กิจกรรมได้รับความสนใจจากผู้พิการในพื้นที่เข้าร่วมฟังบรรยายเป็นจำนวนมาก ผู้เข้าร่วมต่างตั้งใจฟังและมีส่วนร่วมในกิจกรรม ถามคำถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ


การจัดกิจกรรมครั้งนี้ นับเป็นการสร้างโอกาสให้ผู้พิการได้เรียนรู้ พัฒนาทักษะ และสร้างแรงจูงใจในการประกอบอาชีพ อันจะนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป