เทศบาลเมืองกระบี่ เร่งหาแนวทางแก้ปัญหาน้ำท่วม แยกตลาดเก่า ช่วงก่อสร้างถนน


กระบี่ 7 พฤษภาคม 2567 - เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ ลงพื้นที่บริเวณแยกตลาดเก่า พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่กองช่าง เจ้าหน้าที่แขวงการทาง และวิศวกรคุมงานโครงการก่อสร้างถนน

การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างถนน และหารือร่วมกันในการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณแยกตลาดเก่า ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยครั้งหลังฝนตกหนัก ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่และผู้ใช้เส้นทาง


นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ เปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกันในเบื้องต้น พบว่าสาเหตุหลักของปัญหาน้ำท่วมขัง เกิดจากการระบายน้ำไม่สะดวก ประกอบกับมีเศษวัสดุจากการก่อสร้างอุดตันทางระบายน้ำ

ทางเทศบาลเมืองกระบี่ จึงได้เร่งแก้ไขปัญหาเบื้องต้นด้วยการจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เก็บกวาดเศษวัสดุ อีกทั้งประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาในระยะยาว


อย่างไรก็ตาม แนวทางแก้ไขดังกล่าว ยังอยู่ระหว่างการศึกษาและพิจารณาความเหมาะสม โดยเทศบาลเมืองกระบี่จะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

นอกจากนี้ เทศบาลเมืองกระบี่ ยังได้ขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ งดทิ้งขยะลงในท่อระบายน้ำ และดูแลรักษาความสะอาดบริเวณสี่แยก เพื่อป้องกันปัญหาการอุดตันของท่อระบายน้ำ และช่วยให้น้ำสามารถระบายได้สะดวกยิ่งขึ้น