ดีเจสิมา ร่วมเป็นวิทยากรฝึกอบรม อพป. เกาะลันตาใหญ่ กระบี่


กระบี่ - วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 ดีเจสิมา นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง ร่วมเป็นวิทยากรในโครงการฝึกอบรมจัดตั้งหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ โรงเรียนบ้านคลองนิน หมู่ 6 ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 7-14 พฤษภาคม 2567

โครงการดังกล่าวมุ่งหวังเพิ่มประสิทธิภาพของราษฎรในด้านการรักษาความปลอดภัยภายในหมู่บ้าน เตรียมความพร้อมให้ประชาชนตื่นตัวในการรักษาความสงบเรียบร้อย ฝึกการใช้อาวุธปืน การบำรุงรักษาอาวุธปืน ยุทธวิธี และเสริมสร้างวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข


ดีเจสิมา กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฝึกอบรม อพป. ในครั้งนี้ ตนเองเล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีหมู่บ้านที่เข้มแข็ง ประชาชนมีความสามัคคี ร่วมมือกันดูแลรักษาความปลอดภัย ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป

สำหรับกิจกรรมการฝึกอบรม แบ่งเป็นภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ อาทิ บทบาทหน้าที่ของ อพป. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง วิธีการป้องกันอาชญากรรม การใช้อาวุธปืนอย่างปลอดภัย การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการฝึกยุทธวิธี ประชาชนในพื้นที่ต่างให้ความสนใจเข้าร่วมฝึกอบรมเป็นจำนวนมาก บรรยากาศการฝึกอบรมเป็นไปด้วยความคึกคัก มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ฝึกฝนทักษะต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ


คาดหวังว่า เมื่อโครงการฝึกอบรมเสร็จสิ้น ประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะสมาชิก อพป. จะมีความรู้ ทักษะ และความมั่นใจในการรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน พร้อมเป็นพลังสำคัญในการร่วมพัฒนาชุมชนให้มีความมั่นคง สงบสุข และยั่งยืนต่อไป