นักเรียน ม.1 โรงเรียนเทศบาล 2 คลองจิหลาด โชว์ระบำกีปัสราหนะ บนเวทีแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-เวียดนาม


เมืองเว้, สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม – 11 พฤษภาคม 2567 – ด.ญ.เบญญพร ไชยศิริ หรือ “น้องสตางค์” นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนเทศบาล 2 คลองจิหลาด เป็นหนึ่งในเยาวชนไทยกว่า 100 คน ที่ได้รับเชิญให้ร่วมแสดงแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-เวียดนาม ณ Thua Thien Hue Department Of Culture and sports High School Of Culture And Art เมืองเว้ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

น้องสตางค์ เลือกแสดงระบำกีปัสราหนะ การฟ้อนรำแบบดั้งเดิมของชาวไทยมุสลิมทางภาคใต้ ด้วยลีลาท่วงท่าที่อ่อนช้อยงดงาม ดึงดูดสายตาผู้ชมชาวเวียดนามและเยาวชนไทยที่มาร่วมงาน


“รู้สึกตื่นเต้นและดีใจค่ะ ที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแสดงระบำกีปัสราหนะให้ชาวเวียดนามและเพื่อนๆ ชาวไทยได้ชม รู้สึกภูมิใจที่ได้นำวัฒนธรรมไทยไปเผยแพร่ต่อต่างประเทศค่ะ” น้องสตางค์กล่าว

การแสดงของน้องสตางค์ได้รับเสียงปรบมือเกรียวจากผู้ชม และได้รับการชื่นชมจากคณะผู้จัดงานเป็นอย่างมาก

“น้องสตางค์แสดงได้อย่างสวยงามมาก แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจฝึกซ้อมและความสามารถของเธอ การแสดงของเธอช่วยให้คนเวียดนามได้รู้จักวัฒนธรรมไทยมากขึ้น รู้สึกประทับใจมากค่ะ” ครูผู้ดูแลคณะเยาวชนไทยกล่าว


การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-เวียดนามในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ และเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้และสัมผัสวัฒนธรรมของเพื่อนบ้าน น้องสตางค์และเยาวชนไทยทุกคนต่างรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยต่อชาวเวียดนาม