"อันดามันริเวียร่า ก้าวสำคัญ! เกาะลันตาร่วมประชุมศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่ง"


วันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ นครา ลองบีช รีสอร์ท
นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะลันตา พร้อมคณะกรรมการที่ปรึกษาสมาคมฯ ได้เข้าร่วมประชุมการศึกษาความเหมาะสมเบื้องต้นและออกแบบแนวคิดเบื้องต้น เส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งอันดามัน ช่วงจังหวัดระนอง-จังหวัดสตูล (โครงการอันดามันริเวียร่า) กลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 เวทีที่ 3 ณ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ซึ่งจัดโดยสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กระทรวงคมนาคม

การประชุมครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งอันดามันให้เป็นเส้นทางที่เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ตั้งแต่จังหวัดระนองจนถึงจังหวัดสตูล โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เติบโตอย่างยั่งยืน และสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนท้องถิ่น

ในที่ประชุมได้มีการหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นสำคัญต่างๆ อาทิ

  • การวางแผนเส้นทาง: การกำหนดเส้นทางที่เหมาะสมและเชื่อมต่อกับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ
  • การพัฒนาจุดชมวิว: การสร้างจุดชมวิวที่สวยงามและมีความปลอดภัย
  • การส่งเสริมการท่องเที่ยว: การจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยว
  • การมีส่วนร่วมของชุมชน: การส่งเสริมให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาและอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยว

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะลันตา กล่าวว่า "การได้เป็นส่วนหนึ่งในการประชุมครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีในการนำเสนอความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อให้โครงการอันดามันริเวียร่าเป็นไปตามเป้าหมาย และสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับเกาะลันตาและจังหวัดกระบี่"

โครงการอันดามันริเวียร่า คาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ และส่งเสริมให้จังหวัดกระบี่เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญยิ่งขึ้นในระดับโลก