อบรมดับเพลิงขั้นต้น เพิ่มความปลอดภัยให้พนักงาน ธ.ก.ส. กระบี่


วันที่ 16-17 ตุลาคม 2567 นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดฝึกอบรมการดับเพลิงขั้นต้นให้แก่พนักงาน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดกระบี่ จำนวน 80 คน ณ ศูนย์พัฒนาประสิทธิภาพการให้ความช่วยเหลือและสร้างความปลอดภัยทางการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่

การฝึกอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงาน ธ.ก.ส. กระบี่ ได้รับความรู้และทักษะในการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น ซึ่งสอดคล้องกับกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหารจัดการและดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย พ.ศ. 2555 โดยมีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับอัคคีภัย หลักการของไฟ ทฤษฎีการเกิดเพลิงไหม้ การระงับอัคคีภัย และการใช้ถังดับเพลิง พร้อมทั้งฝึกปฏิบัติจริง เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความเข้าใจและสามารถนำความรู้ไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

นายพรรษิษฐ์ ช่วยพิชัย ผู้อำนวยการสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การจัดฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยให้พนักงานมีความพร้อมในการรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ และยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการอีกด้วย

นางสาวกนกวรรณ จันทร์สว่าง หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ มีความยินดีที่ได้ให้การสนับสนุนการจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนต่อไป