กระบี่ร่วมฉลองคเณศจตุรถีอย่างยิ่งใหญ่ ประชาชนหลั่งไหลร่วมพิธี


เมื่อเวลา 20.
00 น. ของวันที่ 7 กันยายน 2567 ณ สวนอิศระ ท่าเรือพอร์ตตะโกลา ตำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลคเณศจตุรถีประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่ โดยมี นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นายกิตติ กิตติธรกุล และนายธีรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนางสาวศศิธร กิตติธรกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ร่วมเป็นเกียรติในงาน

งานในครั้งนี้เต็มไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์และความสุข โดยมีพิธีอุจารละฆุปูชาอันศักดิ์สิทธิ์ โดยพราหมณ์ Acharya Om Hari Sharma จากประเทศอินเดีย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

พระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ

สำหรับพระพิฆเนศนั้น เป็นเทพเจ้าที่ชาวฮินดูให้ความเคารพนับถืออย่างสูงในฐานะเทพแห่งความสำเร็จทั้งปวง เชื่อกันว่าในวันคเณศจตุรถี พระองค์จะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์เพื่อประทานพรและความโชคดีให้แก่ผู้ที่ศรัทธา รวมถึงการปลดหนี้และช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาต่างๆ โดยเทศกาลนี้ถือเป็นเทศกาลสำคัญที่จัดขึ้นเพียงปีละครั้ง

บรรยากาศงานเต็มไปด้วยความศรัทธา

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความศรัทธาของผู้ที่มาร่วมงาน โดยมีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีการจัดตลาดนัดชุมชนบ้านแหลมโพธิ์ Go Green Market ให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าและอาหารอีกด้วย

กระบี่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

การจัดงานคเณศจตุรถีในครั้งนี้ ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ และแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมของคนในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นให้คึกคักมากยิ่งขึ้น

#คเณศจตุรถี #กระบี่ #พระพิฆเนศ #เทศกาล #วัฒนธรรม