อบจ.กระบี่ รวมพลังเยาวชน สร้างวินัยการใช้รถใช้ถนน

 


กระบี่ 3 กันยายน 2567 – องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ (อบจ.กระบี่) ตอกย้ำความสำคัญของความปลอดภัยบนท้องถนน ด้วยการจัดโครงการ “อบจ.กระบี่ รวมพลังเยาวชน สร้างวินัยการใช้รถใช้ถนน ขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย รุ่นที่ 4” ณ โรงเรียนปลายพระยาวิทยาคม

นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ได้มอบหมายให้กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดโครงการอบรมครั้งนี้ขึ้น เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และปลูกฝังจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์ให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษา รวมถึงสร้างเครือข่ายแกนนำนักเรียนในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้เพื่อนๆ ได้ตระหนักถึงอันตรายจากอุบัติเหตุทางถนน

นางสาวจิระภา สมัครพงษ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนปลายพระยาวิทยาคม กล่าวเปิดโครงการฯ โดยมี นางสาวกนกวรรณ จันทร์สว่าง หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการฯ ซึ่งมีเป้าหมายไปยังนักเรียน คณะครู และบุคลากรของโรงเรียนปลายพระยาวิทยาคม และโรงเรียนวัดเขาต่อ รวมกว่า 120 คน

ไฮไลท์ของโครงการ

  • การบรรยายให้ความรู้ ในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในการขับขี่ เช่น การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน การคาดการณ์อุบัติเหตุ การรักษาวินัยและการเคารพกฎจราจร โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานต่างๆ
  • การฝึกปฏิบัติ การขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย โดยวิทยากรจากห้างหุ้นส่วนจำกัด กระบี่เอกมอเตอร์

วัตถุประสงค์หลักของโครงการ

  • เพื่อสร้างวินัยการใช้รถใช้ถนน และขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย
  • เพื่อสร้างฐานความรู้ ความตระหนัก และปลูกจิตสำนึกให้แก่นักเรียน
  • เพื่อสร้างเครือข่ายแกนนำนักเรียนในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์

อบจ.กระบี่ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการลดอุบัติเหตุทางถนน และสร้างสังคมที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

#อบจกระบี่ #ความปลอดภัยบนท้องถนน #เยาวชนคนดี #ปลายพระยาวิทยาคม