ตำรวจ สภ.อ่าวลึก ร่วมพัฒนาพื้นที่ปลูกต้นยางนา 200 ต้น ณ วัดป่ารัตนมงคล


วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00 น. – ข้าราชการตำรวจ สภ.อ่าวลึก ร่วมกับฝ่ายปกครอง และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปลูกต้นยางนา จำนวน 200 ต้น ณ วัดป่ารัตนมงคล บ้านกลาง หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่

กิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งหวังเพื่อส่งเสริมให้พื้นที่วัดร่มรื่น สวยงาม และเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจแก่ชุมชน อีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกรักและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติให้กับเยาวชนอีกด้วย

รอง ผกก.สส.สภ.อ่าวลึก กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกรักและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติให้กับเยาวชน ซึ่งต้นยางนาที่ปลูกในวันนี้ เมื่อโตเต็มที่แล้วจะให้ร่มเงาและความร่มรื่น เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจให้กับชุมชนต่อไป”

กำนันตำบลบ้านกลาง กล่าวว่า “ทางเราขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวลึก ที่มาช่วยเหลือในการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนเป็นอย่างมาก”

กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปลูกต้นยางนา ได้รับความร่วมมือจากข้าราชการตำรวจ ฝ่ายปกครอง ประชาชนในพื้นที่ นักเรียน นักศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมปลูกต้นยางนา จำนวน 200 ต้น โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสามัคคีจากผู้ร่วมกิจกรรมทุกคน