สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดกระบี่เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา


สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่ จัดการประชุมคณะกรรมการและผู้อำนวยการการเลือกระดับอำเภอและระดับจังหวัด เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ระหว่างเวลา 13.00-16.00 น. ณ โรงแรมกระบี่ฟร้อนเบย์รีสอร์ท เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 

นายวิชาญ อนงค์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตามพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567 และประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาในวันที่ 9, 16 และ 26 มิถุนายน 2567 ตามลำดับ สำหรับวันรับสมัครรับเลือกจะเป็นระหว่างวันที่ 20-24 พฤษภาคม 2567 


นายวิชาญระบุว่าคณะกรรมการและผู้อำนวยการการเลือกระดับอำเภอและระดับจังหวัดถือเป็นบุคคลสำคัญในการดำเนินการเลือกสมาชิกวุฒิสภา จึงต้องทราบหน้าที่ อำนาจ และกระบวนการต่างๆ เพื่อให้การเลือกดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยตามกฎหมาย

นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ในฐานะประธานการประชุมกล่าวว่า การประชุมครั้งนี้จะทำให้ผู้ปฏิบัติงานในแต่ละระดับมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้องและมีมาตรฐานเดียวกัน อีกทั้งยังลดข้อผิดพลาดในการปฏิบัติงาน


โดยมีคณะกรรมการและผู้อำนวยการการเลือกระดับอำเภอและระดับจังหวัด รวม 72 คน เข้าร่วมประชุมครั้งนี้