ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ปฏิบัติงานเชิงรุก ให้ข้อมูลและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทั่วพื้นที่


 


ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ปฏิบัติงานเชิงรุก ให้ข้อมูลและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทั่วพื้นที่

กระบี่, 8 กรกฎาคม 2568 – ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2568 โดยจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการสำคัญ 4 แห่ง เพื่อให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมายังจังหวัดกระบี่

จุดบริการทั้ง 4 แห่งที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ได้แก่ ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินลานปูดำ, ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่, ป้อมสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวอ่าวนาง และ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าออกและใช้บริการ

เจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการเหล่านี้ได้ให้ข้อมูลที่จำเป็นและเป็นประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวหลากหลายด้าน อาทิ:

  • ข้อมูลเส้นทางการเดินทาง: ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเส้นทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดกระบี่ เพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกและง่ายดาย

  • ข้อมูลการเดินทางทางอากาศ: ให้ข้อมูลสำคัญแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเกี่ยวกับทางออกขึ้นเครื่อง, จุดเช็คอิน และเวลาเช็คอินของสายการบินต่าง ๆ เพื่อให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น

  • ข้อมูลทั่วไป: ตอบข้อซักถามและให้ข้อมูลทั่วไปที่นักท่องเที่ยวต้องการ เพื่ออำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง

  • ล่ามแปลภาษา: เจ้าหน้าที่ยังได้ทำหน้าที่เป็นล่ามแปลภาษาเพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อาจประสบปัญหาด้านภาษา ทำให้การสื่อสารและแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

การปฏิบัติงานของศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ในครั้งนี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการให้บริการและดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความประทับใจและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่.

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น