วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ จัดพิธีบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรมและไหว้ครูช่าง ประจำปี 2567


กระบี่: วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2567 วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ จัดพิธีบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรมและไหว้ครูช่าง ประจำปี 2567 โดยมี นายสุทิน ทองพลับ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรมและไหว้ครูช่าง เจิมหนังสือและอุปกรณ์ช่าง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะครู ตัวแทนนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมพิธี ณ ลานพระวิษณุกรรม วิทยาลัยเทคนิคกระบี่

พิธีดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อแสดงความเคารพนอบน้อมต่อองค์พระวิษณุกรรม เทพเจ้าแห่งช่าง และเพื่อเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของช่างไทย ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ให้นักเรียน นักศึกษา มีจิตสำนึกที่ดี ใฝ่หาความรู้ พัฒนาฝีมือ ทักษะ นำไปประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายสุทิน ทองพลับ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ กล่าวว่า พิธีบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรมและไหว้ครูช่าง เป็นพิธีกรรมที่สำคัญของสถานศึกษาสายอาชีพ ที่จัดต่อเนื่องมาทุกปี เพื่อแสดงความเคารพต่อองค์พระวิษณุกรรม เทพเจ้าแห่งช่าง และเพื่อเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของช่างไทย ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ให้นักเรียน นักศึกษา มีจิตสำนึกที่ดี ใฝ่หาความรู้ พัฒนาฝีมือ ทักษะ นำไปประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"ในโอกาสนี้ ผมขออวยพรให้นักเรียน นักศึกษา ทุกคน ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน หมั่นฝึกฝน พัฒนาตนเอง มีความรู้ มีทักษะ มีคุณธรรม จริยธรรม นำไปประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีค่าของชาติต่อไป" นายสุทิน กล่าว

สำหรับกิจกรรมในพิธี ประกอบด้วย พิธีบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรม พิธีไหว้ครูช่าง พิธีเจิมหนังสือและอุปกรณ์ช่าง มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดี ประพฤติดี และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย